Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Một ngày tìm mua xe đạp học sinh của bà mẹ U37

Chị Lan (Hà Nội) san sớt các trải nghiệm thú vị khi lần đầu tìm hiểu chiếc xe đạp giant chính hãng và xe đạp trẻ em chính hãng thương hiệu HKbike.

Bản thân tôi hiện giờ mỗi tuần chạy xe máy khoảng 200km, với giá thành xăng tăng cao tới mức kỷ lục, gần 25.000Đ/lít, tôi đã phải tìm nhiều cách để giảm chi tiêu. Chị em công sở cũng mách nhau chọn cách đi bộ hoặc đạp xe đi làm để tiết kiệm hơn.

Vậy bởi vậy, tôi đã nghĩ là mình nên nỗ lực sử dụng xe máy ít hơn một chút và tận hưởng các chiếc xe đạp học xinh giá rẻ nhiều hơn một chút. Nhưng tôi thật sự lo lắng. Chiếc xe máy là phương tiện đầu tiên và duy nhất tính tính từ lúc tôi bắt đầu biết lái xe. Ngày trước hồi còn là học sinh, tôi không phải đạp xe như các bạn bè đồng trang lứa vì có ba mẹ đưa đón thường xuyên. Hơn nữa, ở tuổi 35, hai lần bầu bí, cơ thể nặng nề, tôi không đủ tự tin để kiểm soát “con ngựa sắt” suốt một chặng đường dài.

Xem thêm: xe đạp trẻ em ở hà nội.

Dạo vừa mới đây, con gái tôi tâm sự rằng các bạn nó sử dụng xe đạp giant để đi học nhiều. Các tiện ích vượt trội so với xe đạp bình thường Nhưng lại an toàn bởi vì tốc độ không quá nhanh, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường hơn xe máy một cách rõ rệt. Cân nhắc kỹ, tôi quyết định dành một ngày dạo loanh quanh tìm hiểu chiếc xế điện.
 


Ngồi thử trên xe, màn hình đèn Led sáng rõ. Kích thước cụm đồng hồ hiển thị gọn gẽ. 4 vạch màu tương ứng với tình trạng thỏi pin hiện có, vạch màu xanh là thỏi pin đầy, còn vạch đỏ là pin yếu. Và khi thỏi pin yếu, đèn báo Under-roll sẽ sáng lên báo cho bạn biết cần phải sạc thỏi pin ngay. Phía bên phải là đèn tín hiệu Headlight, đèn này sẽ sáng mỗi khi xoay khóa xe.
 
Chiếc xe đạp thì luôn phải có điện và thỏi pin ở đây có thể tháo rời, điều này khá thuận tiện khi sạc, bởi nhà ở nhà tôi không thể dắt xe lên tầng được. Tôi chỉ cần gửi xe dưới bãi, và xách pin lên sạc thôi.

Tham khảo thêm: xe đạp cannodale giá rẻ .
 
Người bán hàng nói tốc độ a là 25km/h. Nhiều người nghĩ đi xe đạp học xinh ở hà nội cũng giống như khi di chuyển bằng xe đạp thường mà bỏ qua các kỹ năng cần thiết để bảo đảm an toàn. Chiếc xe đạp giant sử dụng chân để tạo tốc độ, nên dễ dàng trong việc làm chủ, còn xe đạp học xinh chất lượng cao vận tốc lại do mô tơ điều khiển, rất dễ mất kiểm soát tốc độ, khả năng xảy ra tai nạn cao hơn, nhất là với các người sử dụng “non” kinh nghiệm như tôi.
 
Chống trộm trên xe an toàn với bộ 4 khóa bao gồm: khóa nguồn; khóa yên xe (chống trộm pin); khóa thỏi pin (kiểm soát nguồn vào - ra pin); khóa cố định bánh sau (không cho xe di chuyển). với 4 chiếc khóa này, không còn nỗi lo mất cắp nữa.
 
Về căn bản, tôi khá tâm đắc độ đầm chắc và khả năng phanh gấp của xe. Có thể nói, trên 95% xe đạp điện hiện giờ trên thị phần đều vẫn sử dụng loại phanh cơ chuyên dùng cho xe đạp thông thường. Khi di chuyển tốc độ trên 20km/h thì phanh cơ truyền thống rất nhanh mòn và nguy hiểm cho người dùng. Còn chiếc xe Zinger Extra này được trang bị loại phanh cơ chuyên dùng trên xe máy, khi phanh gấp toàn bộ hệ thống sẽ ngắt để đảm bảo an toàn.

Nói tóm lại, xét về tổng thể cũng như cụ thể Zinger Extra của HKbike là sự chọn lọc khá tuyệt vời trong dòng xe điện ở VN.
 
 Thực sự thì ban đầu tôi chỉ định chú ý xe đạp học xinh chất lượng cao cho việc đi lại của tôi. Nhưng sau khi tham khảo kỹ, tôi đã quyết định đầu tư cho con tôi để đi học. Chi phí “nuôi” xe, bảo dưỡng không hề đắt đỏ như xe máy do xây dựng máy móc đơn giản nhưng mà lại không tốn sức như xe đạp học xinh giá rẻ. Đây chính là lý do tôi chọn xe đạp giant chính hãng cho con gái để sẵn sàng vào học cấp 3 và còn dùng khi cháu vào Đại học sau này nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.